Thứ Ba, Tháng Tư 30

Lễ tang Chí Tài đong đầy cảm xúc khán giả, nghệ sĩ

Cho đến giây phút cuối trong lễ tang Chí Tài, khi linh cữu của cố nghệ sĩ được hạ thấp theo nghi thức chào tiễn biệt. Đông đảo khán giả đã vang lên tràng pháo tay cuối cùng.

Lễ tang Chí Tài

Mặc dù chuyến bay đưa Cố Nghệ Sĩ Chí Tài về Mỹ đã diễn ra vào hôm 12/12. Nhưng nhiều khán giả vẫn luôn dõi theo hành trình của cố nghệ sĩ. Tất cả đều bày tỏ lòng thương tiếc và những lời tri ân dành cho anh. Đối với họ, tuổi thơ chính là những tác phẩm mà Chí Tài và Hoài Linh đóng chính. Và không thể nào phủ nhận những gì mà anh đã cống hiến cho khán giả Việt.

Trên mạng xã hội mấy ngày qua, những hình ảnh trong đám tang được lan tỏa mạnh mẽ. Gây xúc động cho mọi người. Người hâm mộ anh đa số thuộc độ tuổi 9x, 10x. Những dòng bình luận và lượt chia sẻ cho thấy khán giả chưa nguôi trước sự ra đi đột ngột của anh.

Tình cảm quý mến mà khán giả dành trọn cho cố nghệ sĩ

Lễ tang Chí Tài tại Sài Gòn chính là kỷ niệm khó quên đối với những ai tham dự. Tình cảm mà khán giả dành cho anh không thể kể hết. Trong suốt 30 năm đi diễn, nhận về vô số lần tán dương. Trong giây phút cuối tiễn biệt, khán giả cũng không quên dành tặng anh tràng pháo tay. Khi xe tang lăn bánh hướng về sân bay, không ai bảo ai, đám đông hô to: “Chí Tài ơi, vĩnh biệt”. Họ, từ trẻ thơ đến mái đầu bạc, nhoài người ra hàng rào. Bàn tay vẫy theo bóng xe tang đang hòa cùng dòng người kín đặc trên phố.

Lễ tang Chí Tài

Hành trình xe tang di chuyển gần bốn cây số từ Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (quận Gò Vấp) đến sân bay Tân Sơn Nhất lâu hơn thường nhật. Những làn đường ken chặt bởi hàng nghìn chiếc xe máy chạy theo đưa tiễn. Có người đứng bên đường, tay cầm loa mở ca khúc Nhỏ ơi – nhạc phẩm quen thuộc gắn liền với giọng hát cố nghệ sĩ – và hát theo. Từ trong xe nhìn ra, Trấn Thành khóc và nói: “Chưa bao giờ thấy nghệ sĩ nào được khán giả trân trọng và thương tiếc nhiều như vậy trong buổi đưa tiễn”.

Lễ tang Chí Tài là nỗ lực của các nghệ sĩ thân thiết với anh

Nhiều ngày qua, Hoài Linh gác lại nỗi đau để lo hậu sự của đàn anh được chu tất. Anh liên hệ bộ phận tổ chức tại Nhà tang lễ để chuẩn bị cho không gian thăm viếng. Nhờ sắp xếp lực lượng hậu cần gồm 180 người. Tự tay chọn những khoảnh khắc của danh hài trên sân khấu lẫn đời thường in thành ảnh, trưng bày ở buổi viếng. Trên loa phát thanh, anh điều phối mọi công tác tổ chức lễ tang. Từ việc sắp xếp nghệ sĩ vào viếng, đến cảm ơn khán giả đã nhẫn nại giữ trật tự. Trước mỗi lượt khách, anh đều túc trực ở cửa. Cúi đầu thay gia đình cảm tạ tấm lòng người hâm mộ.

Lễ tang Chí Tài

Từng tâm nguyện nhỏ của cố danh hài đều được Hoài Linh chú trọng và làm theo. Anh đề nghị không viếng vòng hoa, mong góp tiền phúng điếu. Để thay người quá cố thực hiện lời hứa với miền Trung sau bão lũ. Anh đặt làm 18 vòng hoa. Đại diện cho 18 đơn vị sân khấu, truyền thông, tổ hậu cần… thân thuộc với cố nghệ sĩ. Anh vẫn mỉm cười động viên ngược nhiều nghệ sĩ. Khi họ ôm chầm anh khóc òa giữa tang lễ, dù bản thân anh đang bị ốm.

Không chỉ Hoài Linh hay Việt Hương. Các nghệ sĩ thuộc thế hệ đàn em Chí Tài đã cùng ở lại bên anh đến phút cuối. Người hâm mộ sẽ còn nhớ mãi hình ảnh các nghệ sĩ nắm tay thành hàng rào. Xung quanh linh cữu khi anh được đưa đến nhà tang lễ. Hay cùng ôm nhau dưới mưa trong giờ di quan. Ngồi trong chiếc xe 16 chỗ chở Chí Tài ra sân bay là những đồng nghiệp thân thiết nhất của anh. Họ quây quần, kể những chuyện vui về Chí Tài.

Xem thêm nhiều bài viết mới nhất tại đây!

Nguồn: VnExpress.net

Trần Hiền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tôi không phải là người máy *