Thứ Năm, Tháng Năm 2

[Bảo Lộc] Check-in cùng vẻ đẹp bình yên, trong lành của hồ Nam Phương

Bên cạnh hồ Tuyền Lâm nổi tiếng xinh đẹp; Bảo Lộc còn có một hồ Nam Phương mang vẻ đẹp bình yên và trong lành. Đây là một trong những hồ nước xinh đẹp nhất của tỉnh Lâm Đồng mà du khách không thể nào bỏ lỡ mỗi khi đặt chân đến đây.

Vị trí của hồ Nam Phương

Hồ Nam Phương dù không quá nổi tiếng trên bản đồ; tuy nhiên, đây cũng là một trong các điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua mỗi khi khám phá thành phố chè xinh đẹp này.

Hồ Nam Phương nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 2 km về phía Bắc; có tổng diện tích 100 ha. Hồ Nam Phương được chia thành hai hồ là hồ Nam Phương 1 và hồ Nam Phương. Hai hồ được ngăn cách bởi một con đập dài khoảng 150 mét.

Hồ Nam Phương nằm ở vị trí đắc địa ở trung tâm Bảo Lộc; thuộc lưu vực sông Darian và Dakbla. Đây không chỉ là hồ cung cấp nước sinh hoạt; mà còn là tài sản quan trọng của cảnh quan đô thị chè xanh và du lịch.

Hệ sinh thái đa dạng của hồ được bao bọc bởi những dãy núi; lại càng thu hút nhiều du khách phương xa.

So với hồ Tuyền Lâm xinh đẹp, lãng mạn và huyền bí; hồ Nam Phương mang vẻ đẹp mộc mạc, yên bình. Xung quanh hồ này đã bắt đầu xây dựng các khu nghỉ dưỡng, khu tham quan, dịch vụ giải trí mới. Nếu có cơ hội du lịch Bảo Lộc; bạn nên dành thời gian ghé thăm hồ để tận hưởng và hít thở không khí trong lành.

Hồ Nam Phương là hồ nước lớn nhất  TP. Bảo Lộc. Nhờ có vị trí đẹp nên khung cảnh hồ luôn đẹp và thơ mộng quanh năm. Từ thành phố Hồ Chí Minh đến đây mất khoảng 4 tiếng; con đường này rất thuận tiện và dễ đi. Ngoài khám phá hồ nước xinh đẹp này; bạn còn có thể đến Tháp Di Đà, Linh Quy Pháp Ấn, Thác ĐamB’ri,…

Vẻ đẹp của hồ Nam Phương

Hồ Nam Phương hiện lên với vẻ đẹp yên bình và trong lành

Giữa thành phố trà xanh tươi mát; hồ Nam Phương hiện lên với vẻ đẹp yên bình và trong lành. Nhìn từ mọi phía hồ đều có cây cối xanh tươi; thảm cỏ mềm mại và muôn vàn loài hoa đua nhau khoe sắc; xa xa là tựa núi non hùng vĩ trải dài. Theo thời gian, cảnh quan xung quanh hồ đã được tôn tạo; ngày càng đẹp và có giá trị về du lịch.

Mỗi mùa, vẻ đẹp của hồ lại mang một sắc thái riêng. Vào mùa mưa, nước trong hồ đầy ắp; dòng nước chảy xiết rất thú vị. Vào mùa khô, nước trong hồ cạn dần; dưới lòng hồ xuất hiện đất sét.

Hồ nước xinh đẹp này được đặt theo tên của Nam Phương Hoàng hậu – vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến ​​Việt Nam. Có lẽ vì vậy mà hồ nước toát lên vẻ đẹp dịu dàng; đúng như cốt cách của Hoàng hậu. Tuy nhiên, đến đây vào mùa đông; bạn sẽ thấy hồ nước phảng phất chút gì đó đượm buồn; cứ như một người đang trầm tư suy nghĩ.

Do nằm ở thành phố Bảo Lộc, với độ cao gần 1.000m so với mực nước biển; nên hồ Nam Phương quanh năm mát mẻ. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy hồ nước này tràn ngập màu xanh của cỏ cây. Xa xa là núi đồi, vườn chè xanh mướt và cà phê giải khát. Tất cả các yếu tố được tích hợp để tạo ra một khung cảnh hoang sơ và đơn giản.

Thời điểm khám phá thích hợp

Theo kinh nghiệm du lịch thành phố Bảo Lộc, thời điểm đến hồ Nam Phong đẹp nhất là vào buổi xế chiều. Lúc này, mặt hồ được nhuộm sắc vàng cam, bầu trời chuyển dần sang màu đỏ cam đẹp thơ mộng.

Đến với hồ Nam Phương, du khách vừa có thể ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành, vừa được check in sống ảo.

Vào những ngày cuối xuân đầu hè, quanh hồ có muôn vàn sắc hoa hồng nở rộ, là góc nhỏ để du khách ngắm nhiều bức ảnh đẹp. Cuối tháng 3 đầu tháng 4, hoa kèn hồng nở rộ ở phía đông hồ nước. Những bông hoa màu hồng nhẹ nhàng, thanh tao phủ khắp các con phố khiến khung cảnh trở nên trữ tình và lãng mạn hơn bao giờ hết. Đến đây ngoài ngắm hoa, du khách còn có thể cắm trại, chèo thuyền trên hồ, tận hưởng những giây phút bình yên.

Lưu ý khi khám phá vẻ đẹp của hồ Nam Phương

Hồ Nam Phương cách Sài Gòn không quá xa, mỗi dịp cuối tuần rất thích hợp để dã ngoại, tham quan. Đến Bảo Lộc để vui chơi, nghỉ dưỡng, bạn có thể kết hợp tham quan các điểm đến nổi tiếng khác, như chùa Linh Quy Pháp Ấn, khu du lịch DamB’ri, Đồi chè Tâm Châu … Đây là những điểm đến đẹp và nổi tiếng.

Vì hồ nằm gần trung tâm thành phố nên bạn có thể lựa chọn ở các khách sạn, homestay gần thành phố Bảo Lộc để thuận tiện cho việc di chuyển. Một số homestay xinh xắn và giá rẻ gần trung tâm như Blao House, Bảo Lộc, Đan Trà, Nhà gỗ Bảo Lộc, giá dao động 200.000 đồng một đêm.

Đến TP Bảo Lộc ngắm cảnh hồ, du khách sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món đặc sản như bánh mì nướng muối ớt, nem nướng, các món ăn chơi, đặc biệt là trà và cà phê. Đây là hai loại đồ uống tạo nên thương hiệu “Bảo Lộc City” yên bình và xinh đẹp.

Tỉnh Lâm Đồng xinh đẹp và thơ mộng không chỉ có hồ Tuyền Lâm thơ mộng; mà còn có hồ Nam Phương hiền hòa thơ mộng. Nếu có dịp đến Bảo Lộc hay đi ngang qua đây, bạn nhớ dừng chân để thưởng ngoạn vẻ đẹp của hồ nước này và thấy rằng thiên nhiên đã ưu ái rất nhiều cho vùng đất mờ sương này.

Trích dẫn từ Du lịch Việt Nam
N.P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tôi không phải là người máy *