Thứ Ba, Tháng Tư 30

Phong Thủy Phòng Ngủ Để Có Giấc Ngủ Ngon Hơn

Chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể khi bạn nắm chắc những nguyên tắc này.

Áp lực công việc vốn dĩ đã làm cho bạn rất mệt mỏi, hoặc thậm chí bạn bị mất ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ kém chất lượng sẽ càng khiến tinh thần bị sa sút. Đối với những người có thể trạng yếu, hoặc dễ bị ngoại cảnh tác động thì giấc ngủ sẽ càng bị ảnh hưởng nhiều hơn. Tình trạng này nếu kéo dài, thì sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng đến cả công việc và chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Từ góc độ phong thủy phòng ngủ, có một số mẹo đơn giản trong phòng ngủ sẽ giúp các bạn cải thiện được chứng mất ngủ hoặc giúp ngủ sâu giấc hơn. Hãy cùng chúng tôi xem bài viết dưới đây nhé!

1. Vị trí đặt giường cực kỳ quan trọng

Điều quan trọng trước tiên trong phong thủy phòng ngủ mọi người cần lưu tâm đó là đầu giường phải kê sát vào tường, không chừa một khoảng trống nào. Khi đầu giường được tựa lưng vào tường mang đến một cảm giác chắc chắn, yên tâm. Nếu như đầu giường không có nơi tựa sẽ gây ra một sự bất an của cảm xúc.

  • Điều thứ nhất, giường ngủ không được đặt đối diện với cửa ra vào và cửa sổ, nhất là đầu giường. Cửa chính là nơi nhập khí. Sự luân chuyển không khí mới và cũ sẽ có thể gây ra những xáo trộn khiến cho bạn thường xuyên ngủ mơ, mộng mị…
Bạn thường xuyên ngủ không ngon giấc - Rất có thể phòng ngủ của bạn đang phạm phải những điều này
Bạn thường xuyên ngủ không ngon giấc – Rất có thể phòng ngủ của bạn đang phạm phải những điều này
  • Điều thứ hai, một trong những điều tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ đó là giường không được đặt gần bếp. Vì bếp ăn có thuộc tính hỏa, nếu đầu giường kê sát bếp, sẽ khiến cho chúng ta khó ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ cáu gắt và bốc hỏa.

Đặc biệt, đối với một số người thần kinh yếu dễ bị nhạy cảm với hướng ngủ. Nếu như bạn ngủ không ngon, dễ trằn trọc, hãy cố gắng điều chỉnh hướng giường để cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn nhé.

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng giường ngủ được khuyến nghị tốt nhất là Bắc – Nam hoặc Đông – Tây vì hai hướng này thuận theo hướng từ trường. Tuy nhiên, hiện nay nhà mặt đất hoặc chung cư bị giới hạn bởi diện tích,nên khó có thể  cho bạn điều chỉnh hướng giường như ý. Vì vậy, hãy cố gắng để giường tránh xa các thiết bị điện tử.

2. Cẩn thận khi sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ

  • Thứ nhất, cần chú ý vị trí khi đặt gương trong phòng ngủ.

Đa phần hiện nay có rất nhiều người có thói quen trang trí hoặc đặt nhiều gương trong phòng ngủ để tạo cái cảm giác căn phòng rộng rãi hơn. Nhưng họ không biết rằng đó là một trong những nguyên nhân khiến cho bản thân bị mất ngủ. Trong phong thủy, gương không nên đặt cạnh giường hoặc chiếu thẳng vào giường. Điều đó sẽ khiến cho giấc ngủ bị rối loạn, hơn thế nữa nó còn ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng, tài lộc trong gia đình.

  • Thứ hai, dưới gầm giường luôn luôn được giữ sạch sẽ, thông thoáng, không nên tận dụng chất đống đồ đạc ở đó.

Lâu ngày, bụi bẩn và sự luân chuyển khí không tốt ở gầm giường. Cũng gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Sau những ngày làm việc căng thẳng, phòng ngủ chính là nơi thư giãn và chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt nhất cho bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cẩn thận khi sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ
Cẩn thận khi sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ

Phòng ngủ được sắp xếp gọn gàng, thông thoáng sẽ giúp cho tâm khí con người bạn trở nên thoải mái, nhẹ nhàng. Ngược lại nếu trong phòng ngủ có quá nhiều đồ đạc linh tinh sẽ khiến tâm trạng bạn trở nên bức bối, ngột ngạt. Điều này cũng dẫn đến chất lượng giấc ngủ của bạn cũng bị ảnh hưởng.

  • Thứ ba, bạn có thể trang trí thêm cây xanh trong phong ngủ với một số lượng vừa phải.

Khi chọn cây xanh đặt trong phòng ngủ. Bạn nên chọn những loại cây có chế độ sinh học ngược (nhả khí oxy vào ban đêm). Thông thường; thì các loại cây xanh sẽ hấp thụ oxy (O2) vào ban đêm và thải ra khí cacbonic (CO2). Nếu như bạn đặt số lượng cây xanh trong phòng ngủ quá nhiều. Sẽ khiến cho không gian trong phòng ngủ trở nên ngột ngạt, thiếu sinh khí.

3. Ánh sáng và màu sắc trang trí trong phòng ngủ nên hài hòa

Theo như các chuyên gia cho thấy; ánh sáng trong phòng ngủ cũng quyết định rất nhiều đến giấc ngủ của bạn. Vì vậy, bạn cần tuân theo nguyên tắc không được quá mạnh hoặc chói; nếu không sẽ khiến tinh thần người ở trong phòng luôn căng thẳng; còn nếu quá tối thì sẽ khiến bản thân dễ bị phiền muộn. Ánh sáng tốt nhất trong phòng ngủ đó là; độ sáng vừa phải, ấm áp tạo cảm giác thoải mái, yên tĩnh phù hợp cho nghỉ ngơi.

Ánh sáng và màu sắc trang trí trong phòng ngủ nên hài hòa
Ánh sáng và màu sắc trang trí trong phòng ngủ nên hài hòa

Đối với màu sắc thiết kế rèm cửa, bạn nên chọn màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng nhất có thể. Bạn không nên sử dụng những màu sắc sặc sỡ, những gam màu phức tạp với thiết kế lộn xộn; sẽ gây ra sự mệt mỏi cho thị giác.

Ngoài ba khía cạnh trên. Hai điều quan trọng không kém có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn đó là; dầm nhà và phòng tắm trong phòng ngủ.

Không nên đặt giường ngủ dưới dầm nhà, đồng thời không lắp đèn chùm lớn ở đó. Điều này giống như áp lực vô hình trên cao đè xuống, người nằm khi ngủ. Sẽ khiến giấc ngủ không ngon.

Nhiều phòng ngủ có thiết kế phòng vệ sinh bên trong. Điểm yếu của những phòng vệ sinh này là bí khí. Bởi vậy, bạn nên giữ gìn khu vực này luôn sạch sẽ và thoáng khí, thông gió. Đồng thời khi đi ngủ, nên đóng cửa phòng lại. Ngoài ra, khi sắp xếp giường ngủ không nên để đối diện với cửa phòng nhà vệ sinh.

Xem Thêm: Lắp sàn gỗ hợp phong thủy bạn cần chú ý điều gì?

Tác Giả: N.P

Nguồn: afamily.vn

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tôi không phải là người máy *