Thứ Ba, Tháng Tư 30

Doanh nghiệp Logistics đầu tư mua xe đầu kéo

Vào dịp cuối năm, các doanh nghiệp đầu tư mạnh vào mua xe đầu kéo, container. Lí do các doanh nghiệp đầu tư mua xe là vì nhu cầu vận chuyển cuối năm, vốn FDI cũng đang tăng mạnh.

Các số liệu cho TCH cung cấp

Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy ( TCH) đã cung cấp số liệu. Nhờ đó chúng ta đánh giá được doanh số xe đầu kéo do TCH  cung cấp đang ở mức cao.

Tháng 6 năm 2020 TCH cho thấy sự tăng mạnh về doanh số bán ra của xe container. Việc này đã chứng tỏ ngành phụ trợ của sản xuất công nghiệp logistics, vận tải, các dịch vụ liên quan đến container đang được hưởng mức tăng trương cao và lợi lớn

Ví dụ như doanh số xe Navistar đã bán ra khoảng 243 xe vào tháng 9. Vào tháng 10 và tháng 11 giảm còn 90 và 100 xe. Tuy nhiên đến tháng 12 này doanh số đến nay đã tăng vọt đến 190 xe.

Doanh số đạt 565 xe chính là lũy kế quý III năm 2020. Nó đã gấp khoảng 14 lần so với cùng lỳ năm trước. So với quý II, doanh số tăng trên 100%.

Lí do doanh số tăng vọt  là vì nhu cầu mua xe để phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa cuối năm.

Với các con số trên, doanh số bán xe đầu kéo Navistar của TCH dự kiến đạt 1.345 xe cho 9 tháng đầu năm 2020. Gấp 1.6 lần so với doanh số xe cả năm trước.

Đầu tư FDI tăng cao

Việc thúc đẩy nhu cầu mua xe đầu kéo,… một phần cũng là vì vốn đầu tư FDI vào nước ta ngày càng phát triển. Nổi bật nhất gần đây là Chuỗi hệ thống Appe.   Họ đang thiết lập và mở thêm cái chi nhánh sản xuất công nghệ tại Việt Nam. Tập đoàn LG (Hàn Quốc) tập trung mở rộng nhà máy tại Hải Phòng. Hay Tập đoàn SamSung luôn cam kết đầu tư lớn tại Việt Nam. Hàng loạt các Tập đoàn Nhật Bản có kế hoạch di chuyển nhiều nhà máy từ quốc gia khác về Việt Nam.

Từ 1/8/2020, hiệp định EVFTA chính thức có hiệu bắt đầu đóng góp tích cực vào cán cân xuất siêu mức kỷ lục của Việt Nam trong năm qua cũng cho thấy động lực tăng trưởng của khu vực FDI.

 20/11/2020, tổng số vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 26,4 tỷ USD, giảm 16,9% so với cùng kỳ năm 2019. Có 1.418 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư(GCNĐKĐT). Tổng vốn đăng ký đạt 8,44 tỷ USD. Vốn đầu tư tăng là do trong 6 tháng năm 2020 có dự án Nhà máy điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu được cấp GCNĐKĐT mới. Tổng vốn đầu tư lên đến  4 tỷ USD. Dự án lớn đã đẩy quy mô dự án bình quân tăng so với cùng kỳ.Từ 4,3 triệu USD năm 2019 lên gần 6 triệu USD trong năm 2020.

Singapore, Hàn Quốc và Trung quốc là ba nhà đầu tư lớn ở Việt Nam.

Kết Luận

Đó chính là nguyên nhân làm cho sản xuất công nghiệp trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn. Từ đó để giải quyết nhu cầu vận chuyển hỗ trợ sản xuất. Các doanh nghiệp logistics đã đầu tư vào mua các xe đầu kéo container.

Là điểm sáng về kiểm soát tốt đại dịch Covid-19. Khẳng định Việt Nam là đích đến lý tưởng của các tập đoàn toàn cầu.

                                                                                                                                                                  Tổng hợp từ nhiều nguồn

                                                                                                                                                                   Tác giả: Hải Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tôi không phải là người máy *