Thứ Sáu, Tháng Tư 19

[2020] – “Mùa” COVID-19 các khoản vay trực tuyến gia tăng

Hiện nay, trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang ở trong một giai đoạn kiểm soát, chiến đấu với đại dịch COVID-19. Theo như đánh giá của nhiều tổ chức liên quan, dịch bệnh đã có những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, kinh tế của người dân trên toàn thế giới, trong đó những ảnh hưởng về kinh tế được xem là một những vấn đề nghiêm trọng nhất, tạo ra nhiều thách thức nhất.

Vay tiền online

Sự sụt giảm của nhiều ngành kéo theo tình trạng thất nghiệp ngày một gia tăng. Một trong số những ngành nghề chịu nhiều tác động nhất của đại dịch Covid-19 là tài chính – ngân hàng. Theo đó, hoạt động tín dụng sẽ có nhiều thay đổi!  đáng kể nhất là sự gia tăng của các hình thức cho vay trực tuyến (Vay Online).

Sự gia tăng của các khoản vay trực tuyến

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến rất phức tạp. Kinh tế là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Do dịch bệnh, nhiều tuyến biên giới đã bị đóng cửa vì các biện pháp giãn cách; tránh dịch bệnh lây lan đã khiến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp vô vàn thách thức. Để mà có thể duy trì sản xuất và kinh doanh trong tình hình thiếu thốn nguyên – vật liệu. Đáng nói, dịch bệnh còn khiến đến hàng triệu người mất việc tạm thời và con số có thể gia tăng thêm trong những tháng sắp tới…

Những khó khăn về tài chính đã dẫn đến việc nhiều người đi vay không thể đảm bảo được khả năng trả nợ và giải pháp họ đã lựa chọn là tìm đến các đơn vị cho vay để gia hạn nợ, tránh tình trạng trả nợ quá hạn dài ngày. Bởi nếu khách hàng không thể trả nợ đúng thời hạn sẽ phải chịu thêm các khoản tiền phạt phát sinh cũng như các trách nhiệm pháp lý liên quan.

Vậy những lợi ích khi vay tiền tực tuyến là gì?

Trong bối cảnh này, các công ty cho vay trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ. Phần lớn những khách hàng vay trực tuyến chỉ nhằm phục cho các mục đích trang trải cuộc sống hàng ngày. Trong thời điểm thất nghiệp tạm thời, trong khi dịch bệnh còn diễn biến, cho nên hình thức này được xem là lựa chọn hợp lý.

Những lưu ý khi bạn muốn vay tiền trực tuyến

Thông thường các khoản vay trực tuyến thường ngắn hạn, số tiền vay không quá lớn nên hỗ trợ giải quyết tốt những nhu cầu nhỏ, lẻ. Việc vay trực tuyến tại các công ty tài chính hoặc các tổ chức cho vay online đều vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin cá nhân, số chứng minh thư nhân dân là đã có thể tiếp cận các khoản vay với hạn mức từ 2,5 – 10 triệu đồng, giải ngân chỉ trong vòng vài giờ làm việc.

Hình thức vay tiền này được đánh giá là rất tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, điều kiện thủ tục cũng không quá khắt khe. Ngoài ra, mức lãi suất đối với các khoản vay trực tuyến cũng khá hấp dẫn, được trao đổi thỏa thuận rõ ràng giữa bên cho vay và khách hàng.

Xem thêm: Ngành bán lẻ, dịch vụ vượt sóng Covid-19 như thế nào?

Cẩn thận với “bẫy” lừa đảo

Tuy nhiên, khi lựa chọn sử dụng các dịch vụ vay tiền trực tuyến. Bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ để chọn được các công ty cho vay uy tín. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều trường hợp lừa đảo; thông qua các dịch vụ cho vay trực tuyến! hoặc vay qua các ứng dụng di động. Khách hàng nhận được rất nhiều tin nhắn hoặc những lời mời giới thiệu; quảng cáo về các hình thức vay tiền hấp dẫn; lãi suất thấp và điều kiện rất dễ dàng. Nhưng bạn cần phải tìm hiểu thông tin thật một cách cẩn thận! bởi hầu hết những tin nhắn này đều đến từ những công ty chưa được cấp phép hoặc quản lý.

Bởi vậy, khi những khách hàng có ý định vay tiền trực tuyến; cần tìm hiểu thông tin về các đơn vị cho vay; cách an toàn nhất là lựa chọn vay tiền tại những tổ chức có giấy phép hoạt động. Đặc biệt bạn không nên vay tiền từ các tổ chức! Không giới thiệu được chức năng cũng như không cung cấp được các thông tin chính xác về địa chỉ; số điện thoại. Không minh bạch trong việc công bố biểu phí; hoặc các khoản chi phí phát sinh (nếu có) khi thực hiện các khoản vay trực tuyến.

Vay tiền trực tuyến là một trong những hình thức; giúp bạn có nhanh số tiền phục vụ cho các nhu cầu cá nhân cần thiết trong cuộc sống. Đây được đánh giá là một trong những dịch vụ đang có những bước gia tăng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên khách hàng hãy thật linh động! tránh rơi vào bẫy lừa đảo tín dụng đen! đến từ các nhóm người lợi dụng tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh nhằm trục lợi.

Theo N.P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tôi không phải là người máy *